Tuesday 2 June 2009

Firegraphic 10.0.0.1008 + Portable [MediaFire] - The fastest image management software

Firegraphic is an all-in-one photo viewer,

letting you easily view, organize, edit and print your photos.
  • Import

    Plug your camera filled with new photos to your computer and Firegraphic instantly offering ways to import rename photos. You can also import photos from hard drives, USB flash drives, and memory cards.




  • View & Organize

    All your photos, files, and folders are displayed on screen, just scroll down the page and you'll see all the files in each folder and subfolder. This makes it easier for you to organize photos in folders and Favorites.




  • Quickly preview the imported photos using the photo pop-up preview and folder preview. You can open two or more photos to view and compare them side by side.


  • Instantly play your videos with Firegraphic's built-in media player while organizing your video collections.




  • Edit

    Firegraphic's adjustment tools can make your photos look even better. Use the Brightness/Contrast tool to increase the brightness and adjust the contrast level of the photo. Or fix the color in any photo with the Color Balance tool.




  • Use the batch function to rename, rotate, resize, convert, and enhance photos in batch. This saves you time in editing photos one by one.






  • Print

    Arrange for best fit and print multiple photos on one page with the Smart printing feature, this helps you save money on photo paper. You can select multiple photos to print at various sizes with the pre-designed print templates or print a contact sheet of your photos as a reference. The print preview will show how the print out looks likes. Any change to the print preference will reflect in the print preview instantly.




  • Share

    E-mail photos without worrying about file sizes. Firegraphic gives you an option to shrink the photos without altering the originals before sending out. Burn photos to CDs and share with your friends and family, or to safe guarding your memories.



Trong các ứng dụng có khả năng duyệt ảnh và chơi media hiện nay, có lẽ Fire Graphic 8 là công cụ có khả năng “đánh hơi” nhạy nhất các file multimedia.



Với Fire Graphic, bạn không cần đăng nhập trực tiếp vào thư mục mà vẫn biết thư mục nào có chứa file multimedia.



Khả năng “đánh hơi” file multimedia (ảnh - video - nhạc số) đang ẩn mình trong các thư mục máy tính của Fire Graphic (FG) có thể liệt vào dạng “siêu hạng”. Bạn chỉ cần lướt sơ chuột qua các thư mục được hiển thị trên giao diện của FG8 là nó sẽ “ngửi” ra ngay thư mục nào có chứa file multimedia và liệt kê ra ngay lập tức 4 file media đầu tiên nằm trong thư mục đó.




Khi bạn nhấp đúp để đăng nhập vào thư mục có chứa file multimedia thì FG8 sẽ tự động chơi file multimedia đầu tiên mà nó “bắt” được trong danh sách file. Nếu file đầu tiên trong danh sách là file video “AutoPlay” sẽ tự động chuyển đến chế độ chiếu phim; nếu file đầu tiên là nhạc số thì bài hát sẽ được tự động phát hoặc ảnh số sẽ tự động được hiển thị.








Tuy không hiện đại và đa năng cỡ như ACDSee nhưng FG8 lại có giao diện duyệt ảnh và chơi media dường như hơn hẳn ACDSee, nhất là khả năng chơi video với cửa sổ lớn khá chuyên nghiệp, và chỉ chịu thua ở các khả năng biên tập ảnh số cao cấp cũng như quản lý file-folder. Còn khả năng đánh hơi multimedia bằng cách rê chuột của FG8 thì gần như là độc nhất.



Bạn có thể nhấp đúp vào bất kỳ tấm ảnh số nào hiện ra ở giao diện chính để đăng nhập vào giao diện duyệt ảnh của FG8. Giao diện này cũng tương tự giao diện của ACDSee nhưng trông có vẻ “thoáng” hơn. Bạn có thể dùng các nút Page Up, Page Down để lần lượt duyệt các ảnh số; bạn cũng có thể phóng to - thu nhỏ - lật ngang, quay ngược (Rotate) - hoặc cắt hình (Crop)… bằng các nút công cụ có sẵn trên giao diện, rất tiện dụng và không thua kém gì mấy so ACDSee… Bạn cũng có thể nhấn vào nút “Menu” (nằm ở góc phải trên cao) để sử dụng các chức năng biên tập ảnh cao cấp hơn như: đổi kích thước ảnh, chỉnh màu sắc - sáng tối - phân giải, tạo Wallpaper, tạo Slideshow… Các chức năng biên tập ảnh cũng có thể sử dụng được ngay trên giao diện chính (tức giao diện chơi media) mà không cần phải đăng nhập vào giao diện duyệt ảnh của riêng GF8.



Nếu cấu hình máy tính của bạn chỉ ở dạng “thường thường bậc trung” thì GF8 sẽ là một lựa chọn tỏ ra ưu thế hơn nhiều so với ACDSee 8 vì mức độ “ngốn” tài nguyên của GF8 rất khiêm tốn.












No comments:

Post a Comment